SEO là một khái niệm khá quen trong Marketing. Thường thì ngay sau thiết kế website thì nên chọn đơn vị SEO website chuyên nghiệp để bắt đầu SEO website. SEO website mang lại cho bạn một lượng khách hàng đáng kể , tuy nhiên cũng còn một số người vẫn chưa hiểu được hết những ích lợi mà SEO website mang lại.
SEO là gì?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization dịch ra có tức là tối ưu tạo hoá cụ tìm ( SEO ). Đây là thủ pháp tối ưu hóa website giúp cho phương tiện tìm biết đến website của bạn nhiều nhất , thu thập thông báo từ website của bạn dễ dàng và bĩ bàng nhất.
tối ưu tạo hoá cụ tìm ( SEO ) nhằm mục tiêu làm cho web của bạn xuất hiện trên trang $SO$SO$SO$SO$SO$SO$SO0$$$$$$$-6 của trang Cuối cùng tìm kiếm.
Bạn cần phân biệt SEO với Google Adwords ở vịt hiển thị . quảng cáo Google Adwords xuất hiện ở bên trên ( hiển thị bĩ bàng có $SO$SO$SO$SO$SO$SO76453148$$$$$$ Cuối cùng ) , và phía bên tay phải , và có thể nhận biết rõ ràng.
vì sao tôi phải làm SEO?
Nếu khách Kĩ sư tìm thấy bạn , họ sẽ thấy đối thủ của bạn. Hãy cùng tôi phân tách một giá dụ nhé: Giả sử bạn bán dầu dừa và có hàng ngàn cửa hàng kinh doanh dầu dừa cũng có website như bạn. Là một khách hàng khi muốn mua dầu dừa , họ gõ vào Google “mua dầu dừa tại hà nội” , hoặc “mua dầu dừa ở đâu tốt nhất”. Nếu bạn không làm SEO , website của bạn sẽ nằm xa tắp lờ mờ so với các cửa hàng khác , và cơ hội bán hàng của bạn cơ hồ là 3%!
Một thống kê cho thấy , $SO$SO$SO$SO$SO$SO$SO$SO0$$$$$$$$% người dùng sẽ click vào 7 Cuối cùng hàng đầu , và $SO$SO$SO$SO$SO$SO18255857$$$$$$% người dùng chỉ xem trang hàng đầu trên Google. Do đó , nếu bạn lọt vào top 5 , bạn sẽ có 96% cơ hội được khách hàng viếng tham website. Trái lại , nếu bạn không SEO và rơi vào trang 7 , bạn… cơ hồ biến mất khỏi Google.
Khi nào bắt đầu SEO?
SEO nên được làm ngay khi xây dựng website để đảm bảo cấu trúc website của thâm giao thiện nhất với Google. Ngày nay , tuyệt đại đa số những người làm website không biết về SEO , cho nên họ lập trình ra website bằng kinh nghiệm của họ mà không quan tâm đến việc tương trợ cho Google tối ưu. Rồi đây , nếu muốn làm SEO , bạn phải bỏ ra 1 chi phí không nhỏ khác cho việc sửa lại cấu trúc website ( khoảng $580-$5632 tùy quy mô website ).
Bạn cũng nên nhớ rằng , nếu bạn làm SEO thì đối thủ của bạn cũng có thể làm. Do đó , dù cho bên đã lên được top của Google thì bạn vẫn phải luôn luôn làm SEO để giữ vững vịt đó. Nếu bạn chủ quan hoặc dừng lại , thì 1 ngày nào đó , đối thủ sẽ qua mặt bạn.
mần răng để bắt đầu với SEO
SEO chia thành 5 phần: on-page và off-page.
SEO On-page là bạn tối ưu hóa cấu trúc website , định nghĩa bĩ bàng các thẻ , xây dựng sitemap hợp lý , viết nội dung chuẩn SEO , hữu ích cho người dùng.
SEO Off-page là bạn xây dựng những backlink kiên cố từ những website khác , từ các mạng tầng lớp về website của mình.
Trong SEO có 1 câu kinh điển “Content is King , Backlink is Queen”. Điều đó có tức là trước hết , bạn phải xây dựng website của mình có một nôi dung dồi dào và bổ ích , rồi hãy tính đến việc xây dựng backlink về website.
Một kế hoạch SEO bài bản cũng mất nhiều thời gian , từ việc chọn từ khóa , tối ưu website , xây dựng nội dung , xây dựng backlink , phối hợp với những thủ pháp marketing khác ( email , forum seeding ) nên thường kéo dài 1-2 tháng mới mang lại công hiệu cao.
Hãy chọn đơn vị SEO website có uy tín để website của bạn có thể hiển thị ở vịt xiêm đưa lại hiệu quả tốt nhất trên công cụ tìm kiếm. Đó cũng là cách mà bạn thu hút được lượng khách hàng đông đảo dành cho doanh nghiệp của mình.
Khi bắt tay vào xây dựng website , chắc hẳn câu hỏi mà bạn băn khoăn nhất đó là : Làm thế nào để xây dựng một website có chất lượng từ khâu thiết kế web đến nội dung. Bởi một website thân thiện với người dùng vẫn là nhân tố quan yếu để khách hàng chú y đến bạn và điều đó cũng đồng nghĩa với việc thời cơ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng cao hơn. Trong khuôn khổ bài viết này chúng ta muốn san sớt một kinh nghiệm để website của bạn thực sự trở nên một cửa hàng mậu dịch Online hấp dẫn với khách hàng.
Hãy đầu tư nội dung cho phần giới thiệu về bạn
Website là một phương thức “kể chuyện trực tuyến”. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , doanh nghiệp hãy phản hồi câu hỏi “Tôi là ai?” một cách thu hút nhất , hấp dẫn nhất và chân thành nhất. Website cần có phần tiểu truyện ngắn gọn , đề cập đến những thành quả , kinh nghiệm chuyên trị. Hãy cố gắng tạo ra sự khác biệt so với những đối phương cạnh tranh.
Nhiều website không nêu bật được những gì họ đang kinh dinh , khiến khách hàng không rõ ràng để hiểu biết. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , hãy xem đấy là một ưu tiên trên trang chủ website cần đưa ra những báo cáo ngắn gọn nhưng đầy đủ khi cung cấp các báo cáo tổng quát về sản phẩm hoặc service , kết nối đến các báo cáo chi tiết trên trang sản phẩm.
Hãy xếp hàng những nhận xét hăng hái từ khách hàng của bạn
Bạn biết không , khách hàng dù thích sản phẩm của bạn nhưng trong đầu họ vẫn còn rất nhiều băn khoăn trù trừ. Hãy đập tan những sự nghi của khách hàng bằng những lời nhận xét , đánh giá tốt từ khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm. Bên thứ 3 nói về sản phẩm chính là phương pháp marketing khá hữu hiệu mà nhiều người đang vận dụng , bạn cũng có thể trưng ra những thành tích , giải thưởng , chứng nhận mà công ty bạn đã Đạt tới hoặc những bài báo bài viết đánh giá có những thông báo tích cực. Điều này chứng tỏ sự uy tín , tính chuyên nghiệp của công ty khách hàng quyết định làm việc với bạn nhanh hơn.
Thiết kế website giao diện Hòa mục
Bên cạnh Gồm tóm muôn thứ cùng với những tính năng tương trợ khách hàng , giao diện được thiết kế website có giao diện Hòa mục và dễ sử dụng Ấy là thìa khóa để cuốn hút khách hàng đến với website của bạn. Hãy để khách hàng dễ dàng khám phá website của bạn.
Giao diện website dễ sử dụng và chuyển hướng
Nếu khách hàng vào website của bạn mà không thể tìm thông báo về doanh nghiệp của bạn và không biết cách chuyển sang các trang quan trọng khác , nhiều khả năng họ sẽ không mua hàng hay không tuyển trạch dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Tệ gia chi dĩ , nếu khách hàng đã quyết định sử dụng dịch vụ của bạn mà không biết các để đăng ký hoặc liên lạc , vững chắc bạn đã mất 1 cơ hội , 1 khách hàng. Do đó , thiết kế giao diện website rõ ràng , Hòa mục và dễ dàng sử dụng là khôn cùng quan trọng.
Kêu gọi hàng động từ khách hàng
Khi thiết kế website bán hàng bạn có thể kêu gọi khách hàng của mình bằng việc thêm vào website những nút như: “Mua ngay” , “Đăng ký ngay” hay “Nhấp chuột để tìm hiểu thêm thông tin”. Đấy cũng là cách nhanh nhất để giữ chân các khách hàng đang tỏ ý quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn muốn khách hàng liên lạc với mình , hoặc để lại thông báo – hãy sử dụng những hình ảnh bắt mắt để khách hàng có thể nhấn vào đó. Khách hàng sẽ không muốn tốn thời gian để tìm cách làm được điều đó.
Giải đáp những thắc mắc mà khách hàng hay mắc phải
Không phải tất thảy các khách hàng đều am tường về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp , hãy cung cấp những giải đáp cho khách hàng. Hãy để Website của bạn như 1 người hướng dẫn giúp khách hàng nắm bắt rõ theo từng bước về những Sự tình quan trọng , chẳng hạn như quá trình đặt mua hàng hóa. Hãy chỉ rõ chỗ nào họ cần nhấp chuột , những gì cần làm tiếp. Ngoài ra , nếu có những chi phí nảy sinh liên hệ như vận tải , thuế , đặt hàng trực tiếp... khách hàng cần phải biết rõ ràng về chuyện này. Họ cũng muốn biết làm thế nào để nêu các thắc mắc , cần giúp rập khi có Sự tình nảy sinh. Bạn có thể có thêm mục chat now trong phần thiết kế website để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
Cập nhật thông báo bổ ích luôn luôn
Khi website của bạn là website thời trang , bên cạnh việc cung cấp những thông báo liên hệ đến những sản phẩm của công ty cung cấp thì bạn cũng nên cung cấp những thông báo bổ ích cho khách hàng liên hệ như: bí quyết mặc đep , khuynh hướng thời trang đông năm 3414 , mặc gì để quyến rũ như Hà Tăng...
Cho phép khách hàng phản hồi
Cho phép , khuyến khích khách hàng đưa ra ý kiến và gửi thông báo phản hồi về sản phẩm và dịch vụ của bạn , về cả quá trình đặt hàng và thông báo trên website nói chung bằng cách giúp họ dễ dàng điền thông báo hoặc đường link gửi email nhằm giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động ưu tú. Và khách hàng có thể dễ dàng bộc bạch ý kiến của mình ( cả tốt và xấu ). Thông qua các ý kiến từ phía khách hàng , có thể bạn sẽ nhận được nhiều mẩu chuyện hay để đăng tải trên website hoặc blog doanh nghiệp.Và nên để ý rằng bạn nên luôn luôn thẩm tra và trả lời khách hàng , tránh việc khách cơ giới nhận được phản hồi về yêu cầu của họ.
Cập nhật các thông báo khuyến mãi
Khách hàng muốn nhận được những khuyến mãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ của bạn với những yếu tố tương trợ như quà tặng đặc biệt , khuyến mãi , coupon , bạn có thể chiếm được lòng tin của khách hàng hiệu quả hơn so với đối thủ. Dù đơn giản chỉ là một lá thư cám ơn hay dịch vụ gói quà miễn phí nhưng chúng vẫn đủ sức lôi kéo người mua hàng quay trở lại.
thông báo liên lạc
thông báo liên lạc bao gồm số điện thoại , email và Tấm giấy ghi tên tuổi. Hãy để những thông báo này xuất hiện ở những vịt bầu dễ nhìn nhất.
Điều này tạo ra sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và khách hàng cũng dễ dàng đặt hàng từ bạn.
Kết luận
Từ việc đặt vịt bầu của mình vào vịt bầu là một khách hàng , bạn sẽ biết mình cần làm gì để kéo khách hàng về với mình. Thiết kế website bán hàng hoàn hảo , cập nhật Gồm tóm muôn thứ , tương trợ khách hàng 1 cách triệt để đó là cách bạn có thể Đạt tới những ích lợi tốt trong kinh doanh. Chúc bạn thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét